CHIẾN LƯỢC

CRM là gì? LỢi ích của CRM đối với các doanh nghiệp

CRM là gì?

CRM là viết tắt của quản lý quan hệ khách hàng. Như tên cho thấy, phần mềm CRM là một hệ thống để quản lý các mối quan hệ của bạn với khách hàng.

Bạn có thể sử dụng phần mềm CRM để theo dõi các tương tác, dữ liệu và ghi chú về khách hàng hoặc tiềm năng. Dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu trung tâm và nhiều người trong một tổ chức có thể truy cập được.

CRM tự động hóa nhiều tác vụ thông thường như nhập dữ liệu, giao tiếp giữa các bộ phận và theo dõi các tương tác của khách hàng. Nhiều CRM dựa trên đám mây, cho phép bạn truy cập thông tin này ở bất kỳ đâu. Chúng cải thiện trải nghiệm của khách hàng và cho phép giao tiếp tốt hơn giữa các bộ phận.

CRM giúp hợp lý hóa việc bán hàng, nỗ lực tiếp thị, dịch vụ khách hàng, kế toán và quản lý cho các công ty đang phát triển. Nhiều người có thể truy cập và chỉnh sửa thông tin về hành trình khách hàng của một khách hàng cụ thể.

Trước tiên, khách hàng có thể vào CRM của bạn bằng cách điền vào thông tin liên hệ hoặc biểu mẫu demo trên trang web của bạn. Sau một vài email tiếp theo với đại diện bán hàng, bạn có thể cập nhật thông tin của khách hàng để phản ánh những gì bạn đã biết về tổ chức của họ. Tiếp thị sau đó có thể nhanh chóng xác định cách thu hút tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Một số bước này được theo dõi tự động, trong khi các dữ liệu khác có thể được nhập thủ công. Việc có mọi thứ có thể truy cập được trong một hệ thống giúp giảm bớt sự lộn xộn và thủ tục giấy tờ không cần thiết, tăng tốc độ giao tiếp và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Chúng tôi sẽ mở rộng về CRM là gì và tại sao các công ty sử dụng các công cụ này một cách chi tiết hơn bên dưới.

AMIS CRM liên thông dữ liệu phòng ban

Tại sao các công ty sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng?

Các công ty sử dụng quản lý quan hệ khách hàng vì nhiều lý do, nhưng mục tiêu chung là cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Các doanh nghiệp B2B, đặc biệt là những công ty có chu kỳ bán hàng dài cũng nên sử dụng phần mềm CRM.

  • Một cách tốt để xác định xem doanh nghiệp của bạn có được hưởng lợi từ CRM hay không là xem xét những thách thức mà CRM nhằm giải quyết.
  • Lưu trữ tất cả thông tin khách hàng của bạn trong một hệ thống hợp nhất. Thay vì truyền đạt thông tin cho nhiều bộ phận, bạn có thể sử dụng nền tảng CRM để tạo ra một điểm trung thực cập nhật duy nhất mà mọi người đều có thể truy cập.
    Nếu khách hàng thường xuyên tương tác với nhiều người từ công ty của bạn, thật dễ dàng để theo dõi lịch sử tương tác của khách hàng.
  • CRM có thể giúp bạn theo dõi năng suất của các nhóm bán hàng của mình. Nó cũng có thể giúp bạn thiết lập một quy trình hoặc quy trình làm việc để tuân theo.

ai sử dụng CRM

Chi phí sử dụng CRM là bao nhiêu?

CRM có nhiều mức giá khác nhau.

  • Nhiều loại CRM tính phí cho mỗi người dùng. Ví dụ: một người dùng có giá 50 đô la, hai người dùng 100 đô la, v.v.
  • Một số CRM tính phí theo dung lượng lưu trữ dữ liệu. Ví dụ: một số CRM tính phí trên cơ sở mỗi bản ghi – bạn trả tiền cho mỗi nhóm bổ sung 1.000 (hoặc hơn 10.000) người trong cơ sở dữ liệu của mình. Những người khác tính phí cho dung lượng lưu trữ dữ liệu. Ví dụ: lưu trữ miễn phí tối đa 5 gigabyte dữ liệu, sau đó trả phí cho mỗi gigabyte bổ sung.
  • Phần mềm CRM cũng có thể tính phí theo tính năng. Ví dụ trả $ 50 / người dùng / tháng cho việc quản lý liên hệ, công ty và giao dịch; trả thêm $ 50 cho sản phẩm “Doanh nghiệp” bao gồm báo cáo và tính điểm khách hàng tiềm năng.

Lịch sử hình thành CRM

Mặc dù CRM đã xuất hiện từ những năm 1980, nhưng phải đến cuối những năm 90, chúng mới bắt đầu phát triển thành các hệ thống dựa trên đám mây tự động mà chúng ta biết ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *