CHIẾN LƯỢC TIN TỨC

Các chiến lược cạnh tranh của vinamilk giúp thương hiệu vượt qua đối thủ

Vấn đề đặt ra cho các thương hiệu sữa Việt là làm thế nào để chiếm được thị phần, lòng tin của khách hàng và duy trì được lợi thế. Trước sức mạnh cạnh tranh của đối thủ trong và ngoài nước, các chiến lược cạnh tranh của Vinamilk áp dụng đã tạo ra được ưu thế lớn cho thương hiệu sữa này, củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu trên thị trường sữa Việt.

Chiến lược cạnh tranh của vinamilk là đa dạng hóa sản phẩm và nghiên cứu những sản phẩm mới

Đa dạng hóa sản phẩm, tích cực nghiên cứu và sản xuất ra những sản phẩm mới mang lại lợi ích cho người tiêu dùng không chỉ là chiến lược cạnh tranh của vinamilk mà còn là chiến lược của nhiều thương hiệu khác. Tuy nhiên, Vinamilk đã áp dụng rất hiệu quả chiến lược này và đạt được nhiều thành công.

Các sản phẩm sữa của Vinamilk rất đa dạng, phong phú về chủng loại với trên 200 mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa như: sữa đặc, sữa bột, sữa tươi, chua, phô mai… Ngoài ra, Vinamilk còn chú trọng đến các sản phẩm kết hợp giữa nước giải khát và sữa như nước ép hoa quả, kem, cà phê…Trong quá trình sản xuất, Vinamilk đã biết tận dụng các lợi thế có sẵn như nguồn nguyên liệu, máy móc công nghệ hiện đại, hệ thống phân phối sẵn có để phát triển thương hiệu của mình.

các chiến lược cạnh tranh của Vinamilk
Vinamilk luôn hướng đến đa dạng hóa các sản phẩm

Ngoài ra, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của vinamilk luôn cập nhật các kiến thức cũng như tìm hiểu sâu về thị trường trong và ngoài nước. Việc làm này cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các cơ hội và đưa ra được những ý tưởng tối ưu để phát triển sản phẩm. Một ví dụ điển hình là vinamilk đã nắm được xu hướng sử dụng thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, sắc đẹp để cho ra đời sản phẩm nước uống kết hợp từ linh chi và mật ong, hay các loại nước giải khát có thành phần thiên nhiên như nước táo kết hợp nha đam tươi nguyên xác, nước mơ ngâm…Đây đều là những hương vị truyền thống Việt.

Các loại sữa dành cho người già, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em….cũng được cải tiến bằng cách tăng cường chất xơ, vitamin và vi khoáng chất…tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch, cần thiết cho sự phát triển.

các chiến lược cạnh tranh của Vinamilk
Sữa bột- một trong những sản phẩm chính của vinamilk

Có thể thấy vinamilk đã thiết kế được danh mục sản phẩm dài và sâu, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều độ tuổi nhằm tối đa hóa thị phần, thoát khỏi lối mòn cũ và thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu.

>> Đọc thêm: Chiến lược kinh doanh quốc tế của Vinamilk

Đầu tư để duy trì lợi thế là chiến lược cạnh tranh của vinamilk

Cuộc chiến giữa các thương hiệu sữa trong nước bắt đầu bùng nổ khi TH True Milk khẳng định mình là “sữa sạch” và “không có đối thủ”. Động thái này của TH True Milk đã đe dọa đến vị trí dẫn đầu thị phần sữa của Vinamilk.

Phản ứng trước tình hình hiện tại, chiến lược cạnh tranh của vinamilk là quyết định đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay là ly tâm tách khuẩn để đảm bảo chất lượng sữa sạch 100% thanh trùng. Dù vinamilk đang sở hữu nền tảng vững chắc, nhưng vẫn chú trọng đến vùng nguyên liệu, coi đây là đòn bẩy chiến lược và lợi thế cạnh tranh để vượt qua đối thủ khác trong phân khúc sữa tươi. Vinamilk cũng đầu tư hàng loạt vào vùng nguyên liệu sữa tươi như “Resort” bò sữa quy mô lớn (8000 con) áp dụng các công nghệ chăn nuôi, đầu tư cho các sản phẩm sữa organic quy mô lên đến 5000ha.

Song song với phát triển vùng nguyên liệu là sự nâng cao công suất và mở rộng quy mô của hệ thống nhà máy, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng theo khu vực.

các chiến lược cạnh tranh của Vinamilk
Công nghệ sản xuất sản xuất sữa của Vinamilk hiện đại bậc nhất

Việc có chiến lược đầu tư toàn diện từ nguyên liệu đầu vào, công nghệ sản xuất, hệ thống phân phối, tiếp thị là phản ứng nhanh của Vinamilk trước sự thay đổi và cạnh tranh giúp vinamilk đánh bại được đối thủ của mình.

Trong cuộc đua tranh giành thị phần giữa các doanh nghiệp lớn, các chiến lược cạnh tranh của Vinamilk áp dụng đã tỏ ra hiệu quả khi chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Vinamilk chắc chắn sẽ vẫn là thương hiệu dẫn đầu thị trường sữa Việt trong nhiều năm tới nhờ sự đa dạng, chất lượng trong các dòng sản phẩm của mình.

>> Chiến lược cạnh tranh của vinamilk để trở thành doanh nghiệp dẫn đầu

>> Hoạch định chiến lược cạnh tranh trong thời kỳ kinh tế hội nhập

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng của MISA AMIS CRM tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.