Seo là gì
MARKETING

Tìm hiểu chung về khái niệm SEO là gì?

Mọi người đều dùng kỹ thuật SEO ở một khía cạnh nào đó mà chính họ có thể không nhận ra. Nếu không có một số kiến thức nhất định về lĩnh vực này, rất ít người có thể hình dung về seo và đặt ra câu hỏi SEO là gì, các bước để tối ưu seo ra sao? Trên thực tế, seo là công cụ hữu ích trong việc tối ưu hóa website và rất quan trọng với các chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

Seo là gì
Seo giúp tối ưu hóa website

Tìm hiểu chung về SEO là gì

Tìm hiểu về kỹ thuật SEO là gì cần hiểu được nghĩa của từ Seo. Đây là từ viết tắt của cụm Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Seo được hiểu theo nghĩa chung nhất là một tập hợp các phương pháp để cải thiện và nâng cao thứ hạng của website trong trang kết quả của các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing, Yahoo…Kỹ thuật seo nhằm mục tiêu cao nhất là lên top 1 trong trang đầu tiên của SERPs.

Trong kỹ thuật seo có SEO onpageSEO offpage

SEO onpage là tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang web để thay đổi thứ hạng website trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Đây là cách hiệu quả nhất để kiểm soát tuyệt đối kết quả seo.

SEO Offpage là thuật ngữ mô tả việc xây dựng liên kết backlink (Link – building) tới website của mình. Việc xây dựng này nhằm mục đích tăng hệ thống các liên kết chất lượng về trang đích từ những website khác để đẩy mạnh từ khóa của mình lên và tăng dần thứ hạng tìm kiếm, lượng truy cập đến website.

Thực hiện các bước SEO onpage không hề dễ dàng vì google liên tục thay đổi các thuật toán và yêu cầu người làm seo phải thường xuyên cập nhật. Theo một cách chung nhất, SEO onpage gồm các công việc như tối ưu Readability; chèn từ khóa vào tiêu đề bài viết; tối ưu đường dẫn URL vào website; chứa từ khóa vào các thẻ Heading H1, H2….H6; thực hiện các công việc liên quan đến Internal Link và Outbound Link.

Seo onpage là gì
Thực hiện các kỹ thuật seo onpage không hề dễ dàng

Vậy, SEO offpage là làm những gì? Một số công việc phổ biến có thể kể đến như: xây dựng backlink chất lượng; tăng cường các hoạt động marketing trên mạng xã hội; Social Bookmarking (đánh dấu mạng xã hội); Local SEO; quảng cáo online.

Đây là hai kỹ thuật seo chủ yếu mà người làm SEO cần nắm được.

Những sai lầm phổ biến trong quá trình tối ưu Seo

  • Không nghiên cứu kỹ từ khóa (Key)

Nghiên cứu kỹ từ khóa là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong bất kì một chiến lược SEO nào. Khi làm SEO, người  thực hiện cũng cần phải tìm hiểu, phân tích từ khóa chính và các từ khóa phụ khác nếu không muốn seo lệch lạc và không đem lại hiệu quả như mong đợi. Từ khóa đảm bảo được yêu cầu phải thích hợp với nội dung kinh doanh, các định hướng sản xuất chung của doanh nghiệp và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Vì vậy, khi nghiên cứu từ khóa, các SEOer cần đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu rõ khách hàng cần gì, ở lĩnh vực nào, và các xu hướng tìm kiếm chung.

Từ khóa trong SEO là gìTừ khóa là yếu tố quan trọng trong kỹ thuật Seo

  • Nội dung nghèo nàn, trùng lặp

Nội dung chuẩn Seo, hướng SEO, chứa từ khóa sẽ giúp công việc seo thu lại kết quả cao. Nhưng một nội dung trùng lặp, không sáng tạo sẽ khiến Google không đánh giá cao website mà thậm chí còn khiến khách hàng xếp hạng bài viết của bạn vào hàng bậc trung. Hơn thế nữa, website của bạn sẽ nhanh chóng bị bỏ qua và đào thải như các web thông thường khác. Lúc này, thứ hạng sẽ không nói lên được điều gì. Vì vậy, nội dung không chỉ yêu cầu chuẩn SEO mà còn cần phải khác biệt, không trùng lặp, cuốn hút mới mong giữ chân khách hàng và đem lai hiệu quả tối ưu khi sử dụng Seo quảng bá cho các sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Không tương thích trên di động và các công cụ tìm kiếm khác

Tìm kiếm các mặt hàng phục vụ nhu cầu trên thiết bị di động rất phổ biến và trở thành xu hướng chung của lối sống hiện đại. Bởi vậy, website cũng cần phải tối ưu cho di động để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Không chỉ Google mà các công cụ  như Bing, Yahoo cũng cần được chú trọng vì không phải tất cả mọi người đều hoàn toàn sử dụng Google. Nếu chỉ chú trọng vào Google thì có nghĩa là bạn đang bỏ qua rất nhiều khách hàng ở các công cụ tìm kiếm khác.

SEO có ưu điểm vượt trội như chi phí thấp, thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu đang có nhu cầu tìm kiếm, sử dụng sản phẩm phù hợp với các mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp/ công ty và mang lại nguồn lợi nhuận lớn. Vì vậy, SEO luôn là cánh tay đắc lực hỗ trợ hiệu quả cho việc marketing online của các doanh nghiệp nói chung.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *