Quảng cáo google adwords là gì
MARKETING

Hình thức quảng cáo google adwords là gì?

Trong thời đại 4.0, các hình thức bán hàng online được chú trọng và dần thay thế cách bán hàng truyền thống. Marketing online nhắm đến các đối tượng khách hàng sử dụng mạng internet và làm thỏa mãn yêu cầu của người dùng. Google adwords là một trong số những cách thức quảng cáo sản phẩm được nhiều doanh nghiệp và những người làm kinh doanh quan tâm. Vậy, hình thức quảng cáo google adwords là gì và có lợi ích như thế nào? Dưới đây là câu trả lời.

  Quảng cáo google adwords là gì
Google adwords là hình thức quảng cáo trực tuyến

Tìm hiểu khái niệm quảng cáo google adwords là gì?

Muốn hiểu rõ quảng cáo google adwords là gì cần tìm hiểu ý nghĩa của từ Adwords. Adwords là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords” có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Google adwords là tên của một dịch vụ thương mại của Google. Dịch vụ này cung cấp các thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng muốn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, thương hiệu của mình đến tay khách hàng. Người sử dụng hình thức quảng cáo này cần phải trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc click vào.

quảng cáo GA là gì
Google adwords là tên một dịch vụ thương mại của google

Nói một cách đơn giản hơn, quảng cáo google adwords là một hình thức thương mại giữa google với những cá nhân, tổ chức kinh doanh. Những đối tượng có nhu cầu quảng cáo cần trả tiền cho google để website của mình hiển thị trên kết quả tìm kiếm của google mà không cần phải Seo từ khóa. Không phụ thuộc vào ngân sách của người sử dụng nhiều hay ít, chỉ khi có người nhấp vào quảng cáo thì đối tượng sử dụng goole adwords mới phải trả tiền.

Google là dịch vụ tìm kiếm số 1 thế giới với số lượt truy cập hàng năm lên đến cả tỉ người. Vì vậy, google đã biết tận dụng lợi thế này để đưa ra hình thức quảng cáo google adwords rất cần thiết cho nhiều doanh nghiệp. Tại Việt Nam, có tới hơn 90% người sử dụng google cho nhu cầu tìm kiếm của mình. Người tìm kiếm thường click những thông tin hiển thị ở vị trí đầu tiên nên các doanh nghiệp đều muốn website của mình có thứ hạng tìm kiếm cao để dễ dàng tiếp cận khách hàng. Và google adwords là lựa chọn hoàn hảo đáp ứng nhu cầu này.

Với lịch sử xuất hiện hơn 20 năm, Google adwords đã giúp cho các doanh nghiệp trên thế giới hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn nhờ những lợi ích vượt trội đáng ghi nhận của mình.

Lợi ích của hình thức quảng cáo google adwords là gì?

Tại Việt nam, 98% người sử dụng internet đều lên google tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ mà họ đang có nhu cầu sử dụng. Công cụ tìm kiếm Google Search bỏ xa các đối thủ của mình như Ask, Yahoo,  Bing…Vì vậy, google và các hình thức quảng cáo của dịch vụ tìm kiếm này đưa ra chiếm giữ vai trò quan trọng trong quá trình marketing online quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp. Có thể ghi nhận các lợi ích cụ thể từ dịch vụ này. 

Tiếp cận và nhắm đúng các khách hàng tiềm năng

Khi khách hàng tìm kiếm về dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp, quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả. Không xuất hiện tràn lan như các công cụ quảng cáo khác mà dựa vào từ khóa được tìm kiếm và một số tiêu chí cụ thể như ngôn ngữ, vùng, miền…, thông điệp quảng cáo sẽ được gửi đến các khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Doanh nghiệp sẽ xác định được quy mô thị trường qua internet và có những thay đổi phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Lợi ích của quảng cáo google adwords
Ưu điểm của google adwords là nhắm đúng khách hàng tiềm năng

Đo lường và kiểm soát các hoạt động kinh doanh một cách chính xác

Google Adwords giúp doanh nghiệp theo dõi các hoạt động liên quan đến quảng cáo của mình như số lần xuất hiện, số lần click chuột, CTR…để doanh nghiệp biết một cách chính xác nhất những gì đang diễn ra trong một khoảng thời gian thực tế, tránh được những mất mát về chi phí quảng cáo.

Thêm vào đó, hình thức quảng cáo này cũng rất dễ để sử dụng. Những cá nhân hoặc các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ có thể tự kiểm soát hoạt động quảng cáo của mình thông qua một khóa học.Vì vậy, nếu nằm trong khả năng cho phép, lời khuyên cho những người làm kinh doanh là nên tự mình quản lý chiến dịch Google Adwords để hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra.

Hiệu quả cao và chi phí tối ưu

Google Adwords có khả năng nhắm mục tiêu chính xác, giúp cải thiện số lượng đơn hàng và tăng mức lợi nhuận. Bằng việc thay đổi ngân sách, giới hạn quảng cáo theo ngày, tính toán được số tiền đã chi cho việc quảng cáo là bao nhiêu, khi có khách hàng click vào quảng cáo thì đơn vị sử dụng mới phải trả tiền nên mức chi phí quảng cáo luôn tối ưu và tránh được sự lãng phí không cần thiết

Google Adwords là bước thử nghiệm chính xác cho SEO

Google Adword hỗ trợ rất tốt cho SEO (Search Engine Optimization) bởi sự nhanh nhạy, chính xác, dễ đo lường của mình. Đây là công cụ để xác định mục tiêu và khoanh vùng thị trường giúp SEO một cách hiệu quả hơn qua internet.

Các hình thức marketing online đều có những ưu điểm riêng. Nhưng những lợi ích mà  google adwords mang lại cho doanh nghiệp là không thể phủ nhận. Doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức quảng cáo sao phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và mức kinh phí của mình, miễn sao đạt hiệu quả và thu được lợi nhuận trong kinh doanh.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *