BÁN HÀNG TIN TỨC

Bật mí cách bán hàng giá cao mà vẫn thu hút được khách hàng

Bán hàng giá cao mang về lợi nhuận lớn luôn là mục đích mà bất kỳ ai mở cửa hàng cũng mong muốn đạt được. Tuy nhiên việc bán hàng giá cao nhiều khi cũng khiến bạn gặp khó khăn vì khách hàng sẽ phàn nàn vì giá cao, dẫn tới khách mua hàng ngày một ít đi. Để không mắc phải trường hợp đó hãy tham khảo những cách bán hàng giá cao mà vẫn thu hút được khách hàng qua bài viết dưới đây.

Bán hàng giá cao mà vẫn thu hút được khách hàng?

Giữ nguyên giá và giảm số lượng bán hàng so với trước đây

Đây là một cách bán hàng giá cao khá khéo léo mà bạn nên áp dụng. Chỉ cần giảm số lượng sản phẩm đi mà vẫn giữ nguyên giá cũ là bạn đã áp dụng thành công cách bán hàng này rồi. Chẳng hạn như khi bán một sản phẩm với giá 30000 đồng với số lượng 6 sản phẩm thì bạn có thể bán cùng mức tiền đó với số lượng 5. Với cách bán như vậy bạn sẽ tăng được giá bán mà không gây sự khó chịu cho khách hàng.

Giữ nguyên mức giá và giảm khối lượng

Cách bán hàng giá cao này tương tự như cách giữ nguyên mức giá, giảm số lượng sản phẩm. Với cùng giá bán cũ, bạn chỉ cần giảm đi khối lượng là đã bán được giá cao hơn rồi. Một ví dụ để bạn dễ hình dung đó là một cửa hàng bán rượu với giá 50000 đồng cho một lít thì bây giờ bạn sẽ bán 50000 đồng cho 800 ml. Khách hàng sẽ vẫn lựa chọn mú hàng với tâm lý thoải mái.

Ghi cụ thể, rõ ràng giá khuyến mãi

Đây là một mẹo bán hàng giá cao mà bạn không thể bỏ qua được. Một ví dụ điển hình cho cách bán hàng giá cao này đó chính là các sản phẩm trong siêu thị. Thay vì đưa ra mức giá mong muốn các siêu thị sẽ đưa ra mức giá mới cao hơn và đề ra khuyến mãi 10 – 20 – 30% tùy vào từng sản phẩm. Cách bán hàng này đánh vào tâm lý muốn mua sản phẩm khuyến mãi của khách hàng. Với cách bán hàng này bạn sẽ bán được nhiều hàng mà lại đem về giá cả như bạn mong muốn.

Nguyên tắc 80 – 20

Cách bán hàng giá cao với nguyên tắc 80/20.

Có thể hiểu đơn giản nguyên tắc này là bạn sẽ vẫn giữ đúng giá cho 20% mặt hàng bán chạy, phổ biến, có độ cạnh tranh cao trên thị trường và bạn sẽ đưa ra giá bán cao hơn cho 80% mặt hàng còn lại. Việc áp dụng nguyên tắc 80 – 20 sẽ tạo cảm giác sản phẩm của cửa hàng không hề tăng giá mặc dù bạn đã tăng giá một số sản phẩm, và bạn sẽ kiếm được lợi nhuận khi khách hàng lựa chọn những sản phẩm giá cao đó.

Đưa ra sự lựa chọn giá cả cho khách hàng

Với cách bán hàng giá cao này bạn sẽ đề rõ mức giá cao của sản phẩm và sẽ để sản phẩm tương tự sản phẩm đó với mức giá thấp hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng tập trung vào sản phẩm giá cao hơn, đánh vào tâm lý tiền nào của nấy của khách hàng.

Giá bán cao kèm theo những chương trình khuyến mãi đặc biệt

Khi đưa ra mức giá bán cao, để vẫn thu hút được khách hàng bạn nên đưa ra những chương trình khuyến mãi đi kèm. Với những chương trình khuyến mãi đó khách hàng mặc dù biết giá cao nhưng vẫn lựa chọn mua ở cửa hàng của bạn. Một số chương trình khuyến mãi mà bạn có thể tham khảo, lựa chọn như: tặng một phần quà nhỏ đi kèm, voucher giảm giá cho lần mua lần sau, sử dụng thẻ tích điểm,…

Bán hàng giá cao kèm với chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Với những cách bán hàng giá cao trên bạn hãy mang về áp dụng ngay cho cửa hàng của mình. Tuy nhiên để tránh gây tác dụng ngược lại bạn phải biết vận dụng những cách bán hàng đó một cách linh hoạt, đừng bao giờ đưa ra giá quá cao so với thị trường khiến khách hàng không muốn mua hàng hay có thái độ không vui vẻ khi mua hàng ở cửa hàng của bạn. Chúc các bạn kinh doanh bán hàng thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *