NHÂN SỰ TIN TỨC

Marketing trong nhân sự – chiến lược chiêu mộ được nhân tài

Từ lâu, xã hội vẫn luôn luôn tồn tại mối quan hệ giữa người đứng ra thuê nhân công và người lao động. Trong mối quan hệ này, chất xám chính là yếu tố quyết định sự thành công của chính doanh nghiệp khi hoạt động trên thương trường. Chính vì vậy, marketing trong nhân sự luôn luôn được các nhà lãnh đạo chú trọng đến. Nói cách khác, đó chính là chiến lược chiêu mộ được nhân tài đang thị hành trên thị trường hiện nay.

Marketing trong nhân sự là gì?

Khái niệm

Marketing trong nhân sự còn được gọi theo một khái niệm khác. Đó là employment branding. Marketing trong nhân sự chỉ mới bắt đầu được công nhận là một ngành riêng biệt vào khoảng thời gian từ giữa thập kỉ 90 của thế kỉ trước. Đến nay, khái niệm này vẫn được xem là một khái niệm còn khá mới đối với ngành quản trị nhân sự của thế giới.

Marketing trong lĩnh vực nhân sự chỉ mới bắt đầu được công nhận là một ngành riêng biệt vào khoảng thời gian từ giữa thập kỉ 90 của thế kỉ trước

Hiểu một cách đơn giản, các phương thức PR trong nhân sự đã trở thành một phần trong quá trình thực hiện chính sách chiêu mộ nhân tài của rất nhiều doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Đó là một loạt các hoạt động có thể kể đến như: tham gia hội chợ việc làm, trình bày những buổi diễn thuyết tại các trường đào tạo chuyên ngành, tổ chức những hoạt động thực tập vào mùa hè,…

Lịch sử

Lịch sử khởi nguồn của marketing trong nhân sự vốn được bắt đầu từ vùng đất Châu u. Các quốc gia ngự trị tại khu vực này thường xuyên gặp phải những vấn đề về thiếu hụt nguồn nhân sự, đặc biệt là các nhân tài. Thời điểm đó, những công ty đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và công nghệ trực tuyến thật sự ở vào giai đoạn bùng nổ.

Liên tục trong 10 năm vừa qua, công cụ tuyển dụng này đã trở nên vô cùng phát triển. Quảng bá nhân sự thật sự đã nắm giữ vai trò là một mảng hoạt động quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh và phát triển của mọi công ty. Trong số đó, điển hình nhất là những tập đoàn lớn nhất trên thế giới đang đóng đô tại Mỹ của các lĩnh vực như: sản xuất hàng tiêu dùng, công nghệ thông tin, công nghệ giải trí, dịch vụ, tư vấn,…

Xu hướng tuyển dụng hiện nay thường chi trả một con số không hề nhỏ cho những hoạt động về marketing nhân sự. Tuy nhiên, trên thực tế, số tiền đó lại mang về rất nhiều các lợi ích thiết thực cho chính nhà đầu tư. Bên cạnh nhiều phương diện, vấn đề quảng bá và duy trì danh tiếng cho thương hiệu cũng như hỗ trợ thuận lợi hơn cho những hoạt động bán hàng, công ty cũng tiết kiệm được một khoản khá lớn cho vấn đề thu hút được và tìm kiếm nguồn nhân lực của mình.

marketing trong nhân sự
Hoạt động marketing lĩnh vực nhân sự tuy chiếm số tiền không nhỏ, nhưng ngược lại cũng mang về lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp

Những ưu điểm của marketing trong nhân sự

Xu hướng tuyển dụng 2020 dường như đang được các doanh nghiệp xây dựng bằng cách tạo nên những hình ảnh tốt. Họ sẽ dễ dàng thu hút được các ứng cử viên việc làm từ những trường đào tạo tốt nhất. Lợi thế này chính là ưu điểm đáng kể của marketing trong nhân sự. Thông qua đó, các doanh nghiệp tuyển dụng sẽ có nhiều cơ hội chọn lựa được những nhân tài thật sự trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Ngoài ra, tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, mỗi một doanh nghiệp còn có thể tập trung vào một đối tượng nào đó bằng cách xây dựng những thông điệp marketing riêng và gửi đến các ứng cử viên tiềm năng. Ưu điểm này đã thật sự trở thành bề nổi trong chính sách thu hút và sử dụng nguồn nhân tài tại nhiều doanh nghiệp trên thị trường hiện nay.

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp có những lối đi khác nhau trong việc quảng bá nhân sự

Áp dụng triệt để các phương pháp quảng bá nhân sự, xu hướng tuyển dụng 2020 còn được phổ biến hơn tại nhiều hội chợ việc làm. Sự trình bày và diễn thuyết của mỗi một doanh nghiệp đều mang đến một hơi thở hoàn toàn mới và mang tính tích cực hơn. Quá trình không chỉ thu hút được sự quan tâm và chú ý của các ứng cử viên tương lai mà còn là cách thức tiếp cận được nhiều khách hàng và đối tác hơn.

Marketing trong nhân sự đã không còn là một khái niệm xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên, chỉ khi nào đi đến giai đoạn cạnh tranh kịch liệt, khi đó đây mới sẽ là một ngành hoạt động riêng biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *